Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2009

Kien Giang_Ha Tien tap 2

IMAGE_00212 by fange.


Khách sạn Mũi Nai (Biển ở đây rất yên tĩnh, cát đen pha lẫn phù sa, nước xanh xanh, đặc biệt là không có nhiều sóng gió như ở VT hay Mũi Né)


IMAGE_00214 by fange.


Cổng vào lăng Mạc Cửu (vị quan Tổng Trấn đầu tiên của Hà Tiên, cũng là người có công khai phá mảnh đất này)


IMAGE_00216 by fange.


IMAGE_00215 by fange.


Cô gái SG đi tải đạn


IMAGE_00217 by fange.


Lăng Mạc Cửu ( được xây dựng theo kiến trúc của lăng mộ Trung Hoa gồm có Long_Lân_Quy_Phụng)


IMAGE_00220 by fange.


Từ lăng ông Mạc Cửu nhìn ra xa xa sẽ thấy dãy núi hình con voi đang nằm (tay của bạn Thủy đang chọc vô con mắt voi í)


IMAGE_00223 by fange.


Con lân đá gần 300 năm tuổi


IMAGE_00226 by fange.


Cả bọn đang nghỉ thở và nghe thuyết minh của hdv tại lăng Mạc Cửu


IMAGE_00229 by fange.


Trước lăng Mạc Cửu là 2 câu đối vua nhà Nguyễn phong tặng (đại thể là 1 người làm quan cả họ được nhờ _vụ này tui bịa ra đóa, để hôm khác ra từ điển cho chính xác nhé)


IMAGE_00230 by fange.


3 ao sen lúc nào cũng chi chít hoa trước lăng Mạc Cửu, có rất nhiều du khách chụp hình lưu niệm ở đây)


IMAGE_00232 by fange.


Chùa Phù Dung, nơi nhiều người đến "cầu duyên" (Một điểm đặc biệt khác là ở Hà Tiên_Kiên Giang có rất nhiều chùa chiền, lăng mộ của người Việt, người Khmer và người Hoa)


IMAGE_00236 by fange.


Đây là 1 trong 14 hang đá thiên nhiên ở núi Đá Dựng, những dây leo, cây ký sinh, rong rêu, dương xỉ phủ khắp nơi tạo nên một phong cảnh hết sức hoành tráng. Có lẽ cảnh dựng ở Hollywood cũng không đẹp bằng. Mọi mệt mỏi khi phải đi hơn 5.000m đường núi cũng vơi đi.


IMAGE_00237 by fange.


Một góc đường chinh phục núi Đá Dựng (cả bọn đi 1 vòng núi, trèo lên trèo xuống cả mấy ngàn bậc tam cấp). Hang động, núi đá vôi hình thù như "hòn non bộ" của Hà Tiên cùng với không khí kì bí của chốn "thâm sơn, cùng cốc" cũng khiến người yếu tim sởn da gà.


IMAGE_00245 by fange.


Hang đá sâu hun hút. Hoang sơ, độc đáo, bí hiểm đến kinh ngạc. Dường như các hang động Hà Tiên chỉ thích hợp với người ưu phiêu lưu mạo hiểm và yêu thiên nhiên.


IMAGE_00242 by fange.


Những dây leo xuyên qua núi đá, như con bạch tuộc khổng lồ ôm chụp lấy cả quả núi to lớn.


IMAGE_00239 by fange.


Cả đoàn vừa mỏi chân, vừa sợ vì phải "bao cả núi" vì ko có khách du lịch nào ngoài 7 đứa. Vừa đi vừa rủa cô bán vé chả thèm mách nước trước phải đi xa dữ vậy. Thêm phần ko có hdv nên ko biết chỗ nào đẹp, hay mà đi ngó nghiêng. Ví dụ như hang "Trống ngực" có 1 điểm đứng vào đấy vỗ lên ngực mình sẽ nghe như tiếng trống, 3 hang liên hoàn có 1 điểm đi vào núi đá sẽ khép lại... (những điều này đi về tớ mới biết nên chưa kiểm nghiệm)


IMAGE_00238 by fange.


Miệng hang như đang ngoác ra chực nuốt những ai dám bán bổ rừng thiêng. Đây cũng là nơi tớ thích nhất ở Hà Tiên, đẹp mê hồn. Và tấm ảnh này tớ cũng thích nhất. Mặc dù rất tiếc là ko chụp hết toàn cảnh.


IMAGE_00235 by fange.


Nhìn từ bên kia núi Đá Dựng xuống sẽ thấy những cánh đồng lúa kéo đến tận chân trời của nước bạn. Lần này tớ đã "xuất ngoại" được hơn 2km rồi nhé Slthanh .




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét