Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2009

Dau nam 2009

Thế là K.Chung đã chính thức trở thành nàng dâu tận miệt An Giang. Đưa dâu về nơi mút nẻo ấy, bỗng nhớ đến câu:
Má ơi đừng gả con xa
Chim kêu vượn hú biết nhà má đâu.
Nhưng đây lại là sự lựa chọn vô cùng tự nguyện của 2 bạn trẻ. Dù đã loáng thoáng đoán trước được bạn Chung sẽ khó mà còn được thong dong như hồi là nàng tiểu thư đài các ở với mẹ cha. Làm dâu vùng quê, xa lắc xa lơ, cách cha mẹ hơn 200km ... rồi sẽ quen thôi. Chạnh lòng thật khi nghe C gọi điện thoại cho mẹ đòi về cùng đoàn đưa dâu. Mặc dù bọn mình đã cố lẻn đi , tránh sự chia tay vì sợ sẽ làm bạn thêm nặng lòng. Bỗng thấy thương cho bạn quá, sau 1 mối tình sâu nặng dường như đây sẽ là nơi vững chắc để bạn nưa tựa cả đời. Muốn hỏi bạn có thanh thản không? Nhưng lại chẳng nỡ làm tang niềm vui ngày hạnh phúc.
An Giang sau gần 4 năm mới về thăm lại, nhiều thay đổi quá. Nhà cửa, xe cộ, phố xá đông đúc hơn hẳn trước đây. Không như cái thời mà 2 ngày 4 đứa chỉ biết bám lấy bàn bida để giết thời gian và ngóng trong mãi mà chẳng thấy chiếc xe 4 bánh nào chạy ngang qua. Bây giờ xe buýt, xe ô tô đã đầy đường_những con đường nhỏ oằng mình trước sự thay đổi nhanh chóng của đô thị hóa. 3 đứa đã có 1 đêm la cà ăn hàng ở cả khu phố, bụng chỉ no lưng lửng nhưng thật vui. Một giấc ngủ ngắn nhưng say nồng vì 1 ngày ngồi xe "ông mê" cũng phần nào lấy lại sức để lại chiến đấu với chuyến đi về.
Bé Đậu Đũa ngày nào vừa mới sinh ra, rồi đến ngày thôi nôi ở An Giang dịp 30-4 năm hồi xưa, bây giờ đã là 1 cô bé xinh xắn, thông minh học lớp chồi. Thời gian nhanh thật.
Chia tay bạn Chung. Chỉ còn 2 đứa theo chuyến xe Đồng Phát về vì nhỏ Hạnh đã bay về Xì phố từ khuya lắc. Tới Vĩnh Long thì bạn Quý í ới gọi điện thoại bảo chủ nhật này Quý cưới. Tưởng bạn í đùa mình về Bình Phước chơi cho biết. Nhưng cuối cùng lại thật. Một cái đám cưới nữa sắp diễn ra. 03BC_RTC sắp có 1 em lên bông.
Mà dạo này lắm đám cưới quá. Lũ bạn cứ thi nhau cưới 1 loạt làm đồng lương công chức bèo bọt của mình chỉ chưa quá đầu tháng 1 tuần là cạn sạch. Hic hic.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét