Thứ Ba, 20 tháng 3, 2007

Mưa sao băng




Dạo này trong lòng mình nhiều tâm sự buồn quá nên tức cảnh mưa lại có khối suy nghĩ lung tung. Mưa bắt đầu từ hôm nào thì ko nhớ nỗi, chỉ nhớ hôm ấy mình đi lang thang, mưa lất phất, khiến mình càng muốn vi vu ngoài phố để hồi tưởng lại cái thuở đi rong dưới mưa khi lạnh tê tê rồi rủ nhau vô quán kem. Đúng là bọn dở hơi, trẻ con và nhiều sức khỏe, lạnh rung như cây sậy bên bờ sông mà vẫn bảo nhau "phình phường phôi". Khi nhớ những kỉ niệm hồi cấp ba, bao giờ cũng vậy :hết cười mỉm chi như con ngáo ộp sẽ đến phút giây chạng lòng, đau xót hay ghen tức, thờ ơ, tiếc nối, tủi thân...cho những kỉ niệm mà mình ko muốn gọi tên.

Thôi thì hãy để thời gian trôi cuốn theo chiều gió vậy. À quay lại với ngày mưa đầu tiên mình đi dạo và mang về 2chậu hoa "Mưa sao băng", chẳng biết ông bán hoa nói chơi hay nói thật, mình chỉ nghe hay hay, ngộ ngộ. Nhưng nếu để mình đặt tên cho loài hoa này mình sẽ gọi là "Cúc kim chỉ" bởi vì hoa gì mà bé li ti, thân gầy guộc yếu đuối như sợ chỉ, lá mỏng tanh như cây kim . Còn nếu gọi ăn theo film Hàn thì 100% nó là "Hoa cúc vàng". Bình dân học vụ thì tạm cho là hoa "Cúc áo". Mình thích hoa này cũng lâu rồi , ngay lần gặp đầu tiên vì nó nhỏ bé, xinh xinh, gầy trơ xương, thơ ngây, yểu điệu ... thấy quen quen như 1 ai đó.

Mình vừa đọc xong "Phải lấy người như anh" của Trần Thu Trang, dù đã nghe tên truyện đã lâu nhưng chỉ vừa đọc xong (vì dài quá, mà mình vơ lấy thứ gì đọc rồi thì trời đánh cũng ko nhả ra). Trong ấy có 1chiếc vespa mang tên "tro của hoa hồng" thứ hoa mà Meg yêu thích, và đó cũng là màu yêu thích của mình. Màu tro của hoa hồng ấy lại gợi lên bao kỉ niệm ko tên. Cơn mưa đầu mùa, loài hoa bé bỏng, sắc màu vượt thời gian, quyển tiểu thuyết mình ưng nhất, nhân vật gần giống mình nhất... Ôi thời gian chỉ có thể làm lành vết thương chứ đâu thể xóa vĩnh viễn vết sẹo kia.

Rồi con chim vẫn lao vào bụi gai, để những chiếc gai gim sâu vào trái tim, tiếng hót lanh lảnh của nó vang lên tha thiết... một kiếp người nhỏ nhoi, sao cứ phải tự làm khổ mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét