Thứ Ba, 12 tháng 9, 2006

Mua, lai co 1 chu mua!




Không hiểu hôm nay mình có duyên tiền định gì với mưa gió, mà nó theo đuổi mình từ Bình Dương đến Sài Gòn, từ sáng đến tối đen thui nhỉ. Biết là mùa mưa đến rồi thì ẩm ướt , nước lênh láng, buồn mênh mang...Trời ạ, từ khi cha sinh mẹ đẻ ai đời người quê mùa như mình chẳng biết đến kẹt xe, lũ lụt thế mà lên Xì phố học mấy hôm thì đã được mở rộng tầm nhìn. Cái ngập ở Sài Gòn cũng khác ở quê nhiều lắm, thiệt tình là người nhà quê ko tưởng tượng được. Trước đây thì toàn thành phố có rất nhiều điểm bị lụt, nhưng bây giờ thì chỉ còn 1 (thành phố là phải đi đầu trong công tác quản lý hành chính mà lị)... và 1 điểm lụt duy nhất ấy là tp HCM. Ko phải mình nói thừa đâu, những ai sống hoặc từng phải "tiến vào Sài Gòn" những ngày mưa hẳn đã hiểu được ý nghĩa của điểm ngập nước duy nhất của tp HCM là gì. Cũng không đâu có được sự văn minh , hiện đại hoá, công nghiệp hoá "ngập" như ở đây. Không văn minh, hiện đại sau được khi mỗi lần ông trời rưng rưng nước mắt thui thì đã bao nhiêu là thứ "sinh_động vật cùng nắm tay vật thể lạ" dung dăng dung dẻ dẫn nhau ra đường chơi. Làm gì thấy được cảnh như vậy ở dưới quê? Ai nói tui quê , tui chịu chứ tui chịu hổng nổi cảnh nước lên rác cũng bềnh bồng như vậy chút nào. Hic hic...Sài Gòn ngập lắm Sài Gòn ơi, SG ơi...

PS: Hình ảnh chỉ mang tính minh hoạ!?!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét